วันอังคารที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2554

บันทึกการเรียนครั้งที่ 2

วัน พฤหัสบดี ที่ 15 เดือน ธันวาคม พ.ศ. 2554
   -เรียนเรื่องการจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย  เน้นให้เรารู้ว่า เราจะมีแผนการเรียนให้กับเด็กอย่างไร
   - รู้ว่า พัฒนาการ คือ การเปลี่ยนแปลงเป็นลำดับไปตามขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง (รู้ว่าอายุเท่าไหนทำไรได้บ้าง)
   -รู้วิธีการเรียนรู้ของเด็ก
         - สังเกตุ
         - สัมผัส
         - ฟัง
         - ดมกลิ่น
         - ชิมรส
   -ภาษา มี รู้ ฟัง พูด อ่าน เขียน
   -การจัดประสบการณ์ รู้เทคนิค หลักการ ขั้นตอน สื่อ รูปแบบที่หลากหลาย
   * สรุป การทำงานของสมอง กับ พัฒนาการ คืออันเดียวกัน
      คือการรับรู้ข้อมูลโดยผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 (Sensorie moter)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น